Mất bao lâu để kết hôn với người Đài Loan? Cập nhật thông tin mới nhất năm 2024!

Kết hôn tại Việt Nam mất bao lâu? Khi bạn chuẩn bị kết hôn với người Việt Nam, thời gian thực hiện thủ tục là điều được quan tâm nhất. Tại Đài Loan, việc đăng ký kết hôn rất đơn giản và nhanh chóng, nhưng vì liên quan đến các giấy tờ quốc tế và quy định về phỏng vấn của Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan đại diện, nên tổng thời gian có thể kéo dài hơn.


Kết hôn tại Việt Nam mất bao lâu?


Sau đại dịch, số lượng các cặp kết hôn giữa Đài Loan và Việt Nam tăng đáng kể. Năm 2023, số lượng phỏng vấn quá tải, trung bình mỗi tháng có hơn 400 cặp thực hiện quy trình kết hôn tại Việt Nam. Hiện tại, để hoàn thành toàn bộ quy trình, thường mất khoảng 4~6 tháng.


Phải đi Việt Nam bao nhiêu lần để hoàn tất thủ tục kết hôn?


Để hoàn tất thủ tục kết hôn tại Việt Nam, người Đài Loan cần đến Việt Nam mấy lần?
Thông thường, người Đài Loan cần đến Việt Nam ba lần để hoàn tất thủ tục kết hôn. Lần đầu tiên là để xác nhận giấy chứng nhận độc thân, lần thứ hai là để đặt lịch phỏng vấn, và lần thứ ba là để tham gia phỏng vấn. Mỗi lần ở lại Việt Nam khoảng 2-6 ngày.
Nếu bạn có đủ thời gian, bạn có thể ở lại Việt Nam trong lần đầu tiên và lần thứ hai để thực hiện các thủ tục. Bạn sẽ cần ở lại Việt Nam khoảng một tháng và sau 2-4 tháng, bạn có thể quay lại Việt Nam để tham gia phỏng vấn. Chi tiết về quy trình, vui lòng tham khảo bài viết “Quy trình kết hôn tại Việt Nam năm 2024” của chúng tôi, hướng dẫn chi tiết về kết hôn tại Việt Nam!


Lưu ý:


Những thông tin trên áp dụng cho các trường hợp mà quy trình diễn ra thuận lợi. Nếu có sai sót trong giấy tờ, chỉ một lỗi nhỏ có thể mất 3-5 ngày làm việc để xử lý.
Nhiều người tự thực hiện thủ tục đã phải đến Việt Nam 3-5 lần chỉ để xác nhận giấy chứng nhận độc thân. Mặc dù quy trình kết hôn tại Việt Nam có vẻ đơn giản, nhưng một số chi tiết nhỏ trong giấy tờ nếu sai sót có thể kéo dài thời gian xử lý. Giấy tờ quốc tế đòi hỏi rất nhiều sự chính xác và nghiêm ngặt. Đa số mọi người đều lần đầu kết hôn và thiếu kinh nghiệm xử lý giấy tờ, nên việc mắc lỗi là điều rất bình thường. Chi phí đi lại, thời gian và mối quan hệ vợ chồng đều là những yếu tố cần xem xét. Nếu bạn có đủ thời gian, có thể tự làm thủ tục; nếu không, nên sử dụng dịch vụ hỗ trợ.

Mục bình luận

Hình ảnh passport Đài Loan
07
Th1

Thủ tục đăng ký kết hôn với người Đài Loan mới nhất 2024

Thủ tục kết hôn với người Đài Loan khá là phức tạp, nếu bạn chưa…

26
Th9

Làm thế nào để chọn dịch vụ hỗ trợ kết hôn tại Việt Nam? Chi phí và quy trình dịch vụ!

Dịch vụ hỗ trợ kết hôn tại Việt Nam được chia thành hai loại: một…

26
Th9

Chuyển tiền sang Việt Nam, 3 phương thức chuyển tiền phù hợp nhất!

Khi người Đài Loan và người Việt Nam kết hôn, trong quá trình làm thủ…

26
Th9

Cách thức người Việt Nam đến Đài Loan? Cách xin visa du lịch hoặc visa thăm thân để đến Đài Loan

Cách thức người Việt Nam đến Đài Loan chủ yếu phụ thuộc vào mục đích…